Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2015

Loại bỏ tế bào chết - Review St Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub


Trước tiên xin nói sơ qua một chút, vì sao phải loại bỏ (tẩy) tế bào chết?
Làn da của chúng ta có một khả năng kỳ diệu là tự tái tạo, thay mới. Ở lứa tuổi còn trẻ, sự tái tạo các tế bào da rất mạnh mẽ nhưng khoảng từ tuổi 25 trở đi, khả năng này giảm dần, những lớp tế bào chết nằm lại trên bề mặt da ngày càng nhiều khiến làn da bị xỉn màu, thiếu sức sống, các nang lông bị bít kín, và da bắt đầu đứng trước nguy cơ lão hóa. Hàng ngày chúng ta đều rửa mặt, thế nhưng rửa mặt không thôi thì chưa đủ để lấy hết những bụi bẩn và tế bào chết trên da. Đấy là lý do vì sao chúng ta cần đến các sản phẩm loại bỏ tế bào chết, giúp cho da được làm sạch sâu hơn, kích thích tạo ra những tế bào da mới giúp da sáng đẹp hơn và hạn chế mụn cám, mụn đầu đen, đồng thời dễ hấp thụ các sản phẩm dưỡng da.
Các phương pháp tẩy tế bào chết gồm: Tẩy tế bào chết hóa học - chemical exfoliate (tớ sẽ trở lại vấn đề này trong bài viết khác) và Tẩy tế bào chết vật lý - physical exfoliate. Tẩy tế bào chết  vật lý (hay còn gọi là cơ học) là phương pháp thông dụng nhất, thường dùng các loại bột ngũ cốc hay hạt nhỏ (cà phê, đường, muối...) để tạo ma sát trên da, lấy đi những lớp da chết.
Cách dùng sản phẩm tẩy tế bào chết: Trước hết phải làm sạch da (bằng sữa tắm hoặc sữa rửa mặt). Lúc này da chúng ta có độ ẩm nhẹ và mềm nên rất dễ tẩy tế bào chết. Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ và massage nhẹ nhàng khắp mặt/cơ thể trong khoảng vài phút. Cuối cùng là xả sạch với nước.

Và bây giờ là review của tớ về loại kem tẩy tế bào chết đình đám của St. Ives - một hãng mỹ phẩm Mỹ, chủ yếu sản xuất các loại sữa tắm, sữa dưỡng thể, dưỡng da tay và đặc biệt được đánh giá là nhãn hiệu số 1 nước Mỹ về các sản phẩm tẩy tể bào chết. St. Ives cam kết sử dụng 100% chất dưỡng ẩm và tẩy da chết tự nhiên trong tất cả sản phẩm (như chiết xuất từ bơ hạt mỡ, dầu đậu nành, sữa dừa, trà xanh, tảo và các loại trái cây hoa lá .v.v...).
Dòng sản phẩm tẩy tế bào chết của St. Ives khá đa dạng, trong đó Blackhead Clearing Green Tea Scrub được chị em trên mạng ca ngợi rần rần. Theo nhà sản xuất, nó được sử dụng để điều trị mụn, giúp ngăn ngừa sự hình thành mụn đầu đen và mụn trứng cá.
Thành phần chủ yếu: Trà xanh, Dầu oliu, Chiết xuất lá oliu, Silica (cát), Glycerin (làm mềm và giữ ẩm da), Salicylic Acid 1% (trị mụn).
Cảm nhận: Chất kem sệt sệt màu xanh lá, mùi thì có vẻ giống ... rau hơn là trà xanh, hạt silica trong kem này khá nhỏ mịn, thậm chí các review trên mạng còn khen là "micro beads", tuy nhiên tớ cứ cẩn thận khuyên các nàng nên massage nhẹ nhàng thôi, đừng có chà cật lực đấy nhé ^ ^. Sau khi massage và xả sạch với nước, bây giờ các nàng hãy lướt đôi bàn tay trên da đi, sạch sẽ và êm dịu, mịn màng và láng mượt vô cùng, tớ thề đấy ^ ^ Về tác dụng trị mụn thì tớ dùng chưa đủ lâu nên chưa dám nói, mà (trộm vía nghìn lần) tớ khá ít mụn nên cũng không care vụ này lắm.
Lưu ý: Mặc dù hướng dẫn sử dụng nói rằng có thể dùng hàng ngày, nhưng theo tớ chỉ 1 -2 lần mỗi tuần là đủ. Dùng nhiều quá có thể dẫn đến da bị chùng nhão đấy :(
Rating: 4.5/5 (ưng ý về mọi thứ, chỉ phải tội tớ không thích cái mùi của nó).
Repurchase: Có. Nhưng cũng sẽ thử thêm một số loại khác cùng nhãn hiệu St. Ives, ví dụ như Nourished And Smooth Oatmeal, tớ đã mở ra xem thử rồi, chất kem mịn mượt và mùi yến mạch thì thơm như sữa ấy, yêu lắm nhưng mà vì lịch sự nên không cướp trên giàn mướp của người khác được hiu hiu ^ ^ .




4 nhận xét:

  1. Cho em hỏi là chị bao nhiêu tuổi ạ vì em mới 16 tuổi sợ k dùng được í, với cả mặt nhiều mụn thì có dùng được k ạ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị nghĩ 16 tuổi thì cứ tẩy da chết nhẹ nhành 2 tuần một lần là đủ.Tuy nhiên, nếu mặt đang có rất nhiều mụn thì không nên dùng, trị mụn xong thì hãy áp dụng.Chúc e luôn xinh đẹp và vui vẻ !

      Xóa
  2. Cho em hỏi là chị bao nhiêu tuổi ạ vì em mới 16 tuổi sợ k dùng được í, với cả mặt nhiều mụn thì có dùng được k ạ ?

    Trả lờiXóa
  3. Chị nghĩ 16 tuổi thì cũng không nhất thiết phải dùng tẩy da chết đâu, em dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng thôi là đủ rồi.

    Trả lờiXóa