Chủ Nhật, 7 tháng 6, 2015

5 điều cần lưu ý khi sử dụng mỹ phẩm

Có nàng sẽ bảo: ôi dời, mấy cái này ai mà chả biết! Đúng thế thật, nhưng đôi khi tớ cũng quên hoặc không để ý, nên thôi cứ ghi vào đây phòng sau này già lú lẫn thì mở ra đọc cho nhớ vậy ^ ^ .


1. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng:
Hô khẩu hiệu kinh nhờ ^ ^ . Thực ra là phải đọc kỹ trước cả khi mua nữa, chuyện này thời bây giờ khá dễ dàng, chỉ cần hỏi anh Gúc-gồ một cái là ra cả đống bài review, chúng mình chỉ cần chịu khó bỏ ra ít thời gian đọc, đọc, đọc, rồi hẵng đi mua. Mua về rồi lại đọc (thành phần, cách sử dụng, hạn sử dụng, abc...). Sản phẩm nào qua được "vòng gửi xe" này rồi thì tiến hành bước tiếp theo.

2. Test:
Tuyệt đối không nên bỏ qua bước này nhé các nàng. Cho dù chưa từng có ai review về việc dị ứng đối với sản phẩm mà chúng mình đang cầm trên tay, cho dù có những hãng cẩn thận như Clinique thử nghiệm sản phẩm 12 lần x 600 người = 7.200 lần, điều đó cũng không có nghĩa là chúng mình không có khả năng bị dị ứng. Cơ địa mỗi người mỗi khác, và mỗi người cũng chỉ có một làn da, cẩn thận củi lửa vẫn hơn. Đầu tiên nên thử trên vùng da ở mặt trong cánh tay vì da chỗ này khá mỏng, để khoảng 24-48 giờ không có phản ứng gì thì có thể tạm yên tâm. Nhưng vùng da mặt trong cánh tay tuy mỏng nhưng cấu tạo, tính chất vẫn khác da mặt, do đó tớ khuyên các nàng đừng nôn nóng, hãy thử thêm một lần nữa ở vùng xương quai hàm. Qua được bài test này mà da không có phản ứng gì xấu thì không cần chờ đợi thêm nữa, dùng ngay và luôn thôi!
Nói nghe này, có lần tớ test một loại kem trên vùng xương quai hàm cả tuần liền ấy, hồi hộp phết ^ ^.

3. Luôn dùng tay sạch, và khi thoa kem/phấn xong rồi thì đừng sờ tay lên mặt nữa: Cái này thì khỏi nói rồi, tay mà không sạch thì có cả mớ vi khuẩn đường hoàng dạo chơi và oanh tạc trên da chúng mình ấy chứ :) . Vụ sờ tay lên măt thì tớ hay vi phạm phết, hồi xưa da khô bong tróc thì đưa tay lên ... cạo vảy, giờ hết khô rồi vẫn thỉnh thoảng rờ rờ, nhất là từ khi dùng Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel thì đâm ghiền sờ mặt mới khổ, chỉ vì nó làm cho tay mình có cảm giác được lướt trên ... nhung lụa (khổ, tự kỷ ám thị vậy đó, chứ lúc soi gương chỉ muốn đập vỡ gương thôi huhu). Tóm lại là nếu có cảm giác buồn buồn đôi tay thì ... đi lau nhà, đừng ngồi đó sờ mặt nha ^ ^.

4. Theo dõi các dấu hiệu bất thường: Dùng cái gì trên da cũng vậy, phải theo dõi và lắng nghe những phản hồi của làn da, tốt đẹp thì ... đi khoe, còn trộm vía chả may xuất hiện các dấu hiệu: ngứa, nổi mụn nước, sưng phù, bong tróc (trừ khi dùng retinol, tretinoin, BHA/AHA...), sạm da .v.v... thì nên dừng ngay và tùy tình trạng nặng nhẹ có thể nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ da liễu.

5. Kiên trì và đừng kỳ vọng quá mức với các sản phẩm dưỡng da: Ừ kể cũng hơi buồn đấy, nhưng mà đành phải chấp nhận một sự thật rằng, trừ phi dùng kem trộn thì mới có tác dụng ngay trong vài ba ngày (thậm chí có loại kem lột chỉ cần 30 phút là thấy trắng liền, còn hậu quả về sau thì tớ không chịu trách nhiệm àh hehe), chứ các sản phẩm dưỡng da khác thì cần phải có thời gian, hãy cho làn da có cơ hội làm quen và thích nghi với sản phẩm, đừng quá nôn nóng đòi hỏi trong 1-2 tuần phải có tác dụng ngay, cũng như không quá kỳ vọng vào việc mỹ phẩm sẽ mang đến những điều kỳ diệu như "đánh bay vết thâm nám", hoặc "trắng không tì vết" bla bla. Da đẹp hay không dĩ nhiên là hệ quả của quá trình chăm sóc, nhưng không thể phủ nhận một sự thật hiển nhiên là cũng do cơ địa tự nhiên của từng người (nôm na gọi là "trời cho" đó). Vì thế, nếu dùng mỹ phẩm mà thấy có cải thiện tốt thì "đường ta ta cứ đi", đừng nghe ai đó nói rằng "ôi dào, tớ chả cần phải dùng thứ gì mà da vẫn đẹp" mà nản lòng chiến sĩ nhé. Tin tớ đi, chăm sóc cẩn thận, chăm chỉ, đúng phương pháp và giữ vững lập trường, bạn sẽ chẳng phải hối tiếc đâu.
Thật đấy!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét