Chủ Nhật, 21 tháng 6, 2015

Clinique Dramatically Different Moisturizing Gel và quy trình dưỡng da 3 bước (3-Step Skin Care) của Clinique


Vì tớ đang dùng em DDMG thần thánh nên nói sơ qua về 3-Step Skin Care của Clinique một chút: Bộ chăm sóc da với 3 sản phẩm cơ bản cho 3 bước Làm sạch - Thanh tẩy - Dưỡng ẩm chính là một minh họa kinh điển cho phương pháp dưỡng da Âu Mỹ với phương châm đơn giản mà hiệu quả. 
Bộ 3-step này được đánh số dành riêng cho 4 type da: Số 1 cho da khô đến rất khô. Số 2 cho da hỗn hợp khô. Số 3 cho da hỗn hợp dầu. Số 4 cho da dầu. Ngoài ra còn có bộ cho da mụn và 2 bộ dành cho giới mày râu: da khô/da thường và da dầu. Tổng cộng là 7 bộ sản phẩm, với các bước như sau:
- Bước 1 - Làm sạch với soap rửa mặt dạng lỏng (Liquid facial soap), được một số blogger đánh giá là làm sạch tốt mà vẫn dịu nhẹ, không khô da vì có độ pH chuẩn. 
- Bước 2 - Thanh tẩy, lấy đi dầu thừa và tế bào chết (Clarifying Lotion). Bị nhiều người phàn nàn là quá nồng mùi cồn, tuy nhiên Clinique cho rằng cồn trong sản phẩm này là alcohol denat tức là cồn đã được điều chế, có khả năng diệt khuẩn, và chỉ có nồng độ rất thấp, hầu như không dây hại cho da.
- Bước 3 - Dưỡng ẩm, với Dramatically different moisturizing lotion/gel. Lotion dành cho da thuộc type 1 và 2. Hồi xưa da tớ rất khô, sau một thời gian dưỡng cật lực thì (trộm vía) có vẻ đã trở về da bình thường, một số ngày vớ vẩn trong tháng thì hơi dầu, do vậy tớ chọn dạng Gel cho da type 3 và type 4. 


Dramatically different moisturizing gel nằm trong top seller và có lượt review nhiều nhất trong các sản phẩm của Clinique. Sản phẩm có 3 size: 30ml (10$), 50ml (14.5$) đựng trong tube và 125ml (26$) đựng trong hũ nhựa trong mờ, hình hộp chữ nhật chắc chắn và nhẹ nhàng, có vòi pump rất tiện. Tớ đang dùng em full size 125ml, mỗi lần dùng chỉ cần 1 pump cho toàn mặt. Gel có màu vàng nhạt, không thơm (vì Clinique không cho hương liệu vào sản phẩm) hình như là mùi cao su non, mà hình như cũng không hẳn thế (giờ tớ mới biết khả năng phân biệt mùi của mình khá là tệ). Mở đầu bài viết tớ có dùng từ "thần thánh" cho em dưỡng ẩm này, là bởi vì khả năng thấm cực nhanh của nó, sau khi thoa chỉ khoảng một phút thôi là toàn bộ khuôn mặt đã khô ráo mà vẫn rất mềm mại. Với tớ, trong những ngày hè oi bức em này vẫn làm cho da hơi quá ẩm. Nhưng nếu các gái thoa xong và nằm trong phòng bật máy lạnh, tớ đảm bảo cứ mỗi 2 phút lại đưa tay lên sờ mặt một lần đấy, vì làn da êm như nhung, mềm như lụa, thề luôn ^^.
Mặc dù 125ml khá nhiều, mỗi lần chỉ dùng có 1 pump, nhưng hạn sử dụng sau khi mở nắp tận 24M (2 năm) nên không cần phải lo là không kịp dùng hết. 
Rating: 4.5/5 (trừ nửa điểm vì có màu, chả hiểu sao phải cho màu vàng vào để làm gì). 
Repurchase: Yes. Yes. Em này rất phù hợp với các nàng thích dưỡng da đơn giản, tập trung vào dưỡng ẩm. Tớ đang tưởng tượng những ngày trời lạnh và hanh khô, làn da được thoa gel dưỡng ẩm này chắc chắn sẽ trở nên mềm mại tuyệt hảo. Ôi nhớ mùa đông quá ............ :( :( :(




2 nhận xét:

  1. Tớ thì lại thích em Clinique DDMG vô cùng, dùng đến lọ thứ 4 rồi mà chưa chán :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi tuyệt quá Mrs.Méo đã ghé thăm blog của mình này! Thực ra tớ chỉ hơi phiền lòng một tí tẹo vì nó có màu, và hôm nào trời quá oi bức thì nó làm da tớ hơi nhờn một chút, còn lại thì có thể nói là ưng toàn tập. Thoa xong thì cứ một lúc lại đưa tay sờ mặt vì quá mịn hihi :)

      Xóa