Chủ Nhật, 10 tháng 5, 2015

Hàn Quốc - Những điều tản mạn


Tớ không phải là fan của âm nhạc, phim ảnh và mỹ phẩm Hàn Quốc, mặc dù cũng từng xem say mê một vài phim xưa xưa như Xúc cảm, Người mẫu, Trái tim mùa thu, thích một số diễn viên như Kim Nam Joo, Han Jae Suk, Jang Nara, Song Hye Kyo, có nghe BoA, SNSD, và về mỹ phẩm thì cũng biết đến Ohui, Whoo, Laneige, Etude House, Skinfood v.v... Cách đây khoảng 5 năm, bắt đầu hơi lo lắng về da dẻ, tớ có sử dụng mỹ phẩm Ohui với đầy đủ các bước chăm sóc da trong khoảng 2 tháng. Lúc ấy The First được giới thiệu là dòng sản phẩm cao cấp nhất của Ohui với tinh chất vàng dành cho da lão hóa. Khá buồn là da chả có dấu hiệu cải thiện gì, vẫn khô và thô ráp như thường, vết nám tiếp tục phát triển, chỉ học được một câu rất chí lý của bạn tư vấn viên: "Chúng mình không còn trẻ nữa, hãy luôn nhớ phải yêu làn da của mình, đối xử tốt và nâng niu nhẹ nhàng với nó".
Có lẽ tớ không có duyên với mỹ phẩm Hàn, chắc vậy.

Mùa hè năm ngoái khi đến Hàn Quốc, được tận mắt thấy làn da trắng trẻo mịn màng có thể nói không ngoa là "như lụa" của các em, các chị, thậm chí các cô các bà ở đất nước này, mới hiểu vì sao ngành công nghiệp mỹ phẩm và thời trang phát triển rực rỡ như vậy. Tất nhiên không phải ai ai cũng có làn da đẹp, thế nhưng những khoảnh khắc ngẩn ngơ khi thấy một cặp má hồng mịn như trái đào tiên hay một đôi chân thon dài trắng ngần không tì vết thì nhiều không kể xiết. Cứ y như họ mới từ trong phim ảnh mà bước ra đời thực vậy.
Và các cửa hàng mỹ phẩm thì có ở khắp mọi nơi, từ sân bay Incheon, đến các siêu thị, khu chợ Dongdaemun, các quầy hàng nhỏ trên đảo Jeju, công viên Everland, đặc biệt là bước vào siêu thị miễn thuế Dongwha thì ôi thôi, các quầy hàng mỹ phẩm lộng lẫy ánh đèn, lung linh tràn ngập các loại kem, phấn, son môi, mặt nạ đủ màu sắc với các em bán hàng xinh tươi dịu dàng nhìn chỉ muốn đưa tay ra chạm nhẹ vào làn da trong veo. Thật là mê đắm. Thế nhưng ấn tượng từ sau khi dùng Ohui dạo ấy vẫn còn, hơn nữa do quá lạc hậu không biết đến cơn lốc cushion và sleeping mask đang hoành hành trên toàn thế giới nên tớ đã vô cùng kiên định, giữ vững lập trường tư tưởng, ngoài các món mỹ phẩm nhỏ nhỏ làm quà thì chỉ mua cho riêng mình ... 2 miếng bông phấn mà thôi :) :)
Điều thú vị khi mua mỹ phẩm ở Hàn Quốc là được tặng rất nhiều sample, mặc dù số tiền khách chi ra để mua hàng không nhiều lắm. Đây là một vài món trong cả lố sample đó, số còn lại tớ để loăng quăng lạc đâu hết rồi:

Nếu các bạn đã xem phim Hàn Quốc, thì hẳn là cũng thấy bên cạnh cuộc sống "công nghiệp hóa, hiện đại hóa" ở mức cao vẫn còn tồn tại rất sâu đậm những nét truyền thống. Ví như thanh niên Hàn Quốc quen nhau, yêu và lấy nhau phần lớn do mai mối và dựa vào những mối quan hệ quen biết của gia đình. Một ví dụ thú vị nữa, trên đảo Jeju còn gìn giữ một làng cổ với những dấu tích rất xưa như chiếc cổng nhà đơn sơ bằng vài thanh gỗ, và khắp đảo vẫn còn rất nhiều ngôi nhà giản dị với tường rào bằng đá thấp bao quanh, thế nhưng lại có một Công viên tình yêu với vô số bức tượng, đồ vật trang trí thể hiện một cách cực kỳ cởi mở về vấn đề tình dục:

Nhắc đến Jeju, trong tâm trí lại như thấy phảng phất cái không khí mùa hè tinh sạch thoảng mùi hoa dại, mùi quýt chín và mật ong vàng dịu, cái cảm giác thanh bình khi ngang qua những ngôi nhà nhỏ ven đường, tự hỏi không biết mùa đông trong những khu vườn và ngôi nhà ấy ra sao.
Ừ, thì cuộc sống đôi khi chỉ cần giản dị. Như những đóa hoa bé dại màu tím mọc chen trong đá, như nở ra từ đá. Như hoàng hôn chầm chậm phủ màu trên những tro tàn núi lửa. Rồi thời gian cứ qua đi, qua đi. Chỉ ký ức là dịu dàng ở lại. Xin cho những hoài niệm còn mãi, như cây lá sang mùa rồi trở lại xanh tươi ...


2 nhận xét: