Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Shiseido White Lucent Brightening Balancing Softener W


Chắc tớ không cần nói thì các nàng đều biết, để thực hiện đầy đủ các bước của skincare routine, sau khi rửa mặt sẽ là toner (mà chúng mình quen gọi là "nước hoa hồng"). Khái niệm toner trong mỹ phẩm Âu Mỹ và mỹ phẩm châu Á (Nhật Bản, Hàn Quốc) có điểm khác nhau cơ bản. Toner của Âu Mỹ có mục đích chính là tiếp tục làm sạch da sau khi bạn rửa mặt, do đó nó chứa cồn và một vài nguyên liệu làm se lỗ chân lông, khi bạn dùng bông tẩy trang thấm toner lau mặt hoặc đổ toner ra lòng bàn tay và vỗ nhẹ lên mặt thì cảm giác da sạch và khô nhanh. Còn đối với mỹ phẩm Nhật Bản và Hàn Quốc thì sau bước rửa mặt sẽ là toning/lotion/softener. Tác dụng của softener là cân bằng lại độ pH cho da sau khi sử dụng sữa rửa mặt, làm mềm da để chuẩn bị hấp thụ hiệu quả hơn các sản phẩm dưỡng da. Có thể nói softener là công đoạn cuối của bước làm sạch da, mà cũng có thể nói đây là công đoạn đầu tiên của bước dưỡng da vậy.

Vậy một sản phẩm softener thường có chứa những gì? Đó là các chất chống oxy hóa, làm mềm và tái tạo da, một số acid amin .v.v...
Chai softener này của tớ nằm trong dòng sản phẩm White Lucent của Shiseido.
Các thành phần và tác dụng chính:
* m-Tranexamic Acid: ngăn ngừa sự hình thành và tích tụ melanin, làm giảm các vết nám và đốm nâu trên da.
*Multi-target Vitamin C: tăng thêm hiệu quả làm trắng da, hỗ trợ Tranexamic acid thấm sâu vào da.
* Công thức Super Hydro-Synergy complex (trên vỏ hộp chỉ ghi thế, chả hiểu công thức này gồm những thứ gì): tác dụng dưỡng ẩm, cải thiện kết cấu cho làn da.
Tớ dùng em này được gần 2 tháng, có lẽ cũng tương đối đủ thời gian để đánh giá được rồi nhỉ.
Về hình thức: Cũng như các sản phẩm khác của Shiseido, packing của dòng White Lucent rất sang trọng.  Vỏ chai softener này màu trắng glow hơi có ánh tím hồng, bằng thủy tinh dày rất chắc chắn, dáng cao, thon thả và kiêu hãnh. Mỗi tội không có cách nào nhìn để biết được lượng sản phẩm bên trong còn bao nhiêu và khi nào thì hết, nên mỗi lần đổ ra bông tẩy trang tớ đều đếm kỹ 10-12 giọt thôi, y hệt một mụ già keo kiệt và lẩn thẩn vậy.
Giá: 1.010.000 ₫ mua tại showroom Shiseido Việt Nam. Đấy là lý do tại sao tớ phải đếm số giọt mỗi lần dùng, hà tiện còn hơn cả lão Grăngđê, mặc dù đây là quà được tặng nhân dịp sinh nhật chứ không phải bỏ tiền ra mua :)
Tác dụng: Dễ nhận thấy nhất là tác dụng làm mềm da. Cho dù có dùng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ thì sau khi rửa mặt, da vẫn có cảm giác hơi khô và căng. Chỉ cần lướt miếng bông thấm softener lên mặt là lập tức thấy da mềm mại, ẩm mát và mượt mà. Còn tác dụng làm trắng, giảm nám bla bla như quảng cáo thì chưa thấy, mà tớ cũng cho rằng sự có mặt của Tranexamic acid và VitC trong này là để "vui cửa vui nhà" thôi, việc làm trắng da, ngăn ngừa melanin là việc của serum/essence. À, bông tẩy trang của Shiseido tặng kèm có thể tách làm 4-5 lớp được nên sau khi lau mặt, tớ tiếc rẻ tận dụng làm lotion mask luôn, đỡ phí, hihi.
Rating: 3/5 (dù cảm nhận là tốt, nhưng tớ chả hiểu vì sao nước cân bằng da thôi mà đắt đến thế??? huhu)
Repurchase: Có, nếu khi dùng hết mà vẫn chưa kiếm được sản phẩm nào ngon bổ rẻ hơn. Mặc dù khá xót tiền, nhưng tớ đã trót quen với mùi hương hoa hồng nhẹ nhàng thanh khiết, cái cảm giác da được hồi sinh dưới lớp lotion mask rồi, biết làm sao?

Các nàng dùng toner/toning/lotion/softener gì, kể tớ nghe với nào!







Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét